Thiết kế nhà mặt tiền 8m song lập kiến trúc ấn tượng

20 / 100

Nhà mặt tiền 8m song lập dường như là lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình khi phân chia nhà ở. Với thửa đất có chiều ngang 8m, những căn nhà có thể đạt được sự rộng rãi mà vẫn đảm bảo thiết kế không gian bên trong theo cá tính riêng của từng gia đình. Nếu bạn đang có ý định xây dựng mẫu nhà này thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây.

Trên những thửa đất rộng, nhiều căn nhà song lập đã ra đời mang đến sự thoải mái cho nhiều gia đình nhỏ nhưng vẫn không tách rời gia đình lớn. Loại hình nhà ở này phổ biến nhất là khi các gia đình có quan hệ gần gũi với nhau. Kiến Trúc AE đã thực hiện nhiều công trình như vậy, mời các bạn tham khảo ngay một thiết kế đẹp dưới đây.

  • Chủ đầu tư: 2 anh Nguyễn Hà và Nguyễn Kiệm
  • Địa điểm: Hải Phòng
  • Kiến trúc: Nhà phố song lập
  • Diện tích: mặt tiền 8m, sâu 14m.
  • Quy mô: 4 tầng
  • Phong cách kiến trúc: hiện đại
Nhà mặt tiền 8m song lập
Nhà mặt tiền 8m song lập được chủ đầu tư Việt quan tâ,

Yêu cầu thiết kế nhà mặt tiền 8m song lập của chủ đầu tư

Chủ đầu tư là Nguyễn Hà và Nguyễn Kiệm có một mảnh đất tại Hải Phòng được thừa kế từ bố mẹ. Hai anh đã quyết định xây nhà cạnh nhau trên thửa đất đó nhưng vẫn băn khoăn về thiết kế. Vì thế, các chủ đầu tư đã tìm đến Kiến Trúc AE để được kiến trúc sư tư vấn.

Gia đình của anh Hà và anh Kiệm đều có hai bé, mỗi gia đình 4 thành viên. Sau khi chia đôi mảnh đất, mặt tiền của mỗi căn nhà là 4m. Do đó, để có thể đảm bảo được tiện nghi trong sinh hoạt của các gia đình thì kiến trúc sư đã lựa chọn lối thiết kế nhà phố song lập với quy mô 4 tầng mỗi bên. Hai căn nhà này có hai kiểu xây dựng cũng như mặt tiền khác nhau, tạo nên sự ấn tượng và đa dạng.

Nhà mặt tiền 8m song lập
Thiết kế nhà mặt tiền 8m song lập tiết kiệm diện tích

Dù chung một bức tường với căn nhà bên cạnh nhưng mỗi căn nhà đều có lối đi riêng thoải mái. Không gian cũng như nội thất bên trong được bố trí tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau, thể hiện được cá tính của từng chủ đầu tư.

Phối cảnh nhà mặt tiền 8m song lập

Cùng chung một mảnh đất, hai căn nhà này được thiết kế với phong cách hiện đại và những đường nét tương đồng nhưng không hề giống nhau hoàn toàn. Dựa trên thẩm mỹ cũng như yêu cầu của từng gia chủ, thiết kế mặt tiền của căn nhà đều có điểm chung là màu sắc trang nhã với tông trắng chủ đạo và xanh của cây cảnh. Các chất liệu được sử dụng là kim loại, kính,… Tạo nên sự khỏe khoắn và vững chãi, khang trang cho căn nhà.

Điểm khác biệt ở đây là kích thước các tầng ở hai căn nhà không giống nhau. Sân thượng rộng của một căn còn có lam chắn để trồng cây. Căn còn lại sân thượng để trống 2/3 và dành làm sân phơi là chủ yếu. Ngoài ra, của cổng của căn nhà vẫn dẫn vào một khoảng sân chung rộng có thể để xe. Từ đó mới tách ra các lối đi lên hai nhà.

Bố trí không gian chức năng nhà mặt tiền 8m

Bên cạnh việc thiết kế mặt tiền ấn tượng thì các kiến trúc sư AE cũng đã lưu ý đến việc bố trí không gian nội thất. Mỗi căn nhà đều có phòng khách ở tầng 1, bếp nấu và phòng ăn riêng biệt chung mặt bằng với phòng khách.

Tiếp theo là thiết kế phòng ngủ ở tầng 2 và tầng 3. Với diện tích ban công thông thoáng, các căn phòng ngủ luôn có đầy đủ ánh sáng, tốt cho sức khỏe của người dùng. Tầng 2 có 2 phòng ngủ và tầng 3 có 1 phòng ngủ cùng với không gian sinh hoạt, nhà vệ sinh.

Nhà mặt tiền 8m song lập
Không gian chức năng nhà mặt tiền 8m song lập đầy đủ tiện nghi

Tầng 4 của mỗi căn đều có phòng thờ hướng ra ban công. Phòng thờ diện tích không rộng với sản phẩm nội thất chính là tủ thờ cùng với ghế ngồi.

Hơn nữa, không gian sân thượng “xanh” cũng rất được chú ý ở thiết kế nhà này.

Kết luận

Nhìn chung, kiểu nhà mặt tiền 8m song lập được ưa chuộng bởi chi phí thiết kế không quá lớn, tận dụng được diện tích đất và vẫn mang lại sự thoải mái cho các gia đình. Để sở hữu mẫu nhà này, mời các bạn liên hệ đến Kiến Trúc AE để được tư vấn.