Bật mí những lưu ý để có thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp

16 / 100

Mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh, buôn bán trở nên phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên để đảm bảo được không gian bố trí hợp lý cần phải có những lưu ý khi thiết kế mà không phải ai cũng nắm rõ. Cùng Kiến Trúc AE  tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé. 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp kinh doanh thích hợp cho những khu đất nằm ở vị trí góc hay nơi giao nhau giữa 2 con đường. So với nhà 1 mặt tiền thì mẫu nhà 2 mặt tiền vừa thuận lợi trong việc kinh doanh, buôn bán vừa đem lại không gian thoáng mát, rộng rãi. Tuy nhiên, thiết kế mẫu nhà này hoàn toàn không dễ dàng. Nếu bạn đang muốn tháo gỡ hững khó khăn gặp phải thì đừng bỏ qua chia sẻ dưới đây.

Lợi ích của nhà 2 mặt tiền đẹp trong kinh doanh

  • Một trong những lợi ích được kể đến đầu tiên của mẫu nhà 2 mặt tiền đó là việc đón nhận nguồn ánh sáng, gió từ bên ngoài tốt hơn những ngôi nhà khác. Nhờ đó mà không khí trong căn nhà được lưu thông, không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Đồng thời giúp cho sức khỏe của các thành viên cũng được cải thiện và nâng cao nhờ môi trường sống sạch, thoáng mát.
  • Tạo ra cơ hội lớn để kinh doanh buôn bán như mở quán cà phê, mở shop áo quần phụ kiện hay làm văn phòng. Với lợi thế có 2 mặt tiền, nên việc kinh doanh của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Gia chủ thỏa thích sáng tạo nhà 2 mặt tiền theo bất kỳ phong cách nào dù là hiện đại hay tân cổ điển. Loại hình nhà này giàu sinh khí, đem tới nhiều may mắn cho gia chủ.
nhà 2 mặt tiền đẹp
Thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp hiện đại kết hợp kinh doanh

Những lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp, phù hợp kinh doanh

Để đảm bảo cho việc kinh doanh buôn bán trở nên thuận lợi và đồng thời tạo sự gần gũi với khách hàng là điều không hề đơn giản. Chình vì vậy, bạn cần phải nắm một vài lưu ý sau đây: 

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế

Đối với mẫu nhà 2 mặt tiền, bạn cần chú ý đến cách thiết kế của tất cả các mặt. Sự đồng bộ trong màu sắc, kết cấu sẽ mang đến một công trình chỉn chu và hài hòa. Hơn nữa, với các mẫu nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh, bạn thường xây dựng với quy mô lớn. Do đó, chất liệu và phối cảnh ngoại thất phải  có tỷ lệ vừa phải giữa các tầng nhằm mang lại sự khang trang, bề thế mà không tạo cảm giác cao lênh khênh.

nhà 2 mặt tiền đẹp
Thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp và ấn tượng

Tận dụng nguồn sáng tối đa

Ưu điểm của những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp chính là độ thông thoáng và không bị chắn tầm nhìn. Vì vậy, nếu tận dụng được hết những ưu đặc điểm đó sẽ tạo thành một thiết kế độc đáo, ấn tượng. Với các mẫu nhà 2 mặt tiền, phong cách thiết kế mở, trang bị hệ thống cửa kính cường lực trong suốt thay vì thiết kế kín mít sẽ tạo độ rộng và thoải mái. Hơn nữa, thiết kế này cũng vừa giúp cho không gian trở nên sang trọng, hiện đại vừa giúp tiết kiệm điện khi có thể tận dụng nguồn ánh sáng và gió mát từ thiên nhiên.

nhà 2 mặt tiền đẹp
Tận dụng nguồn sáng từ thiên nhiên khi thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp

Đảm bảo yếu tố an ninh

Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh. Vị trí giao thông thuận tiện tạo cơ hội cho kẻ gian đột nhập, cho nên việc đảm bảo an ninh là rất cần thiết. Đặc biệt với các loại hình kinh doanh có giá trị lớn như trang sức vàng, bạc, đá quý,…

Việc lắp đặt camera hay sử dụng cửa nhiều lớp, hệ thống kính chống trộm,… cũng là những phương án cần tính đến để đảm bảo độ an toàn của nhà 2 mặt tiền.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết bạn đọc sẽ nắm được những lưu ý thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp và phù hợp. Nếu đang còn thắc mắc và muốn được tư vấn thì hãy liên hệ cùng đội ngũ Kiến Trúc AE chúng tôi để được giải đáp rõ hơn nhé.