Khám phá tất tần tật mẫu nhà lô 3 tầng đẹp 2 mặt tiền

16 / 100

Các thiết kế nhà phố với không gian sống hiện đại đã và đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Khác với các công trình nhà phố hiện đại thông thường, mẫu nhà lô 3 tầng đẹp đặc biệt ấn tượng bởi lợi thế 2 mặt tiền mang lại nét đẹp độc đáo, vô cùng đẳng cấp. Để có cái nhìn cụ thể hơn, Kiến Trúc AE xin giới thiệu đến bạn bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng của gia đình anh Lâm tại Đà Nẵng. Hãy cùng tham khảo nhé!

  • Chủ đầu tư: Anh Lâm
  • Địa điểm: Đà Nẵng
  • Quy mô: 3 tầng
  • Diện tích: Ngang 8 dài 15
  • Phong cách: Hiện đại

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà lô 3 tầng đẹp của gia đình anh Lâm

Gia đình anh sở hữu mảnh đất có chiều ngang 8m và chiều dài 15m. Hơn nữa khu đất nằm trên vị trí đắc địa giáp với 2 mặt tiền đường. Đầu năm nay, gia đình anh có ý định xây dựng nhà ổn định cuộc sống. Tuy nhiên việc lựa chọn được một thiết kế phù hợp là điều luôn khiến anh Lâm băn khoăn. Anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của Kiến Trúc AE.

Qua quá trình trao đổi, các kiến trúc sư đã tư vấn cho anh mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền. Ngôi nhà tập trung nhấn mạnh vào các chi tiết trang trí đơn giản nhằm tạo độ mở cho không gian. Gia đình anh rất hài lòng với bản vẽ này bởi công năng sử dụng hợp lý cũng như tính thẩm mỹ cao.

mẫu nhà lô 3 tầng đẹp
Yêu cầu thiết kế mẫu nhà lô 3 tầng đẹp

Phối cảnh 2 mặt tiền mẫu nhà lô 3 tầng đẹp

Với góc nhìn này, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh ngoại thất. Hệ thống tường rào kiên cố bao quanh được thiết kế cách điệu. Mặt tiền chính xây dựng cửa cổng tiện cho việc ra vào của gia chủ. Mặt tiền còn lại được tạo nên từ những khối bê tông lồng ghép với các thanh sắt. Như vậy, ngôi nhà trông vừa thoáng mát song vẫn rất an toàn.

Đường vòng cung ngay góc chéo như một điểm nhấn tài tình có tác dụng rất lớn trong việc hút gió. Các thanh sắt được xếp song song nhau tạo thành hàng rào chắn nắng.

Toàn bộ hệ thống cửa của mẫu nhà lô 3 tầng đẹp sử dụng chất liệu kính trong suốt kết hợp đường viền nâu giúp lấy được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Ban công tầng 2 đua ngoài với lan can sắt chắc chắn. Tại đây, gia chủ có thể dễ dàng ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên.

Tầng 3 gây ấn tượng khi sử dụng hệ mái bằng tạo thành mái hiên lớn che nắng. Bên trong ốp gỗ khiến cho phần mái thêm phần chắc chắn làm tăng khả năng chống nóng, chống thấm dột. Tiểu cảnh cây xanh đặt ở sân thượng giúp thanh lọc không khí, đem lại cảm giác dễ chịu cho cả gia đình.

Công năng sử dụng mẫu nhà lô 3 tầng đẹp

Tầng 1 bố trí bao gồm phòng khách, phòng ăn + bếp, phòng ngủ cho bố mẹ anh Lâm và nhà vệ sinh chung. Phòng khách được ưu tiên ở gần cửa ra vào thuận tiện cho việc đón tiếp khách. Ngay sát đó là hệ thống cầu thang liên tầng tạo điểm nhấn và tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ đặt cạnh phòng bếp. Khu vực bếp và bàn ăn liên thông nhau thuận tiện cho việc  sử dụng. Phòng vệ sinh chung nằm lùi về phía sau một chút để không ảnh hưởng tới các khu vực khác.

mẫu nhà lô 3 tầng đẹp
Cầu thang liên tầng bên trong mẫu nhà lô 3 tầng đẹp

Tầng 2 được thiết kế với hai phòng ngủ lớn của vợ chồng anh Lâm và con trai anh đặt đối diện nhau. Cả hai đều được trang bị nội thất hiện đại, vệ sinh khép kín. Ban công lớn ngắm cảnh hứa hẹn một không gian nghỉ ngơi vô cùng thoải mái. Phòng sinh hoạt chung nằm ở vị trí trung tâm có bàn ghế sofa.

Tầng 3 được thiết kế yên tĩnh, phù hợp với công năng phòng thờ, phòng ngủ phụ cho khách và sân thượng. Phòng thờ là nơi gia đình anh thờ cúng tổ tiên. Phòng ngủ phụ với hướng nhìn ra hướng mặt tiền chính vô cùng thông thoáng. Sân thượng lớn phía trước có thể tận dụng làm sân phơi hoặc nơi uống trà chiều.

mẫu nhà lô 3 tầng đẹp
Công năng sử dụng mẫu nhà lô 3 tầng đẹp

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến mẫu nhà lô 3 tầng đẹp của gia đình anh Lâm mà Kiến Trúc AE muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng sau bài viết này bạn đã có thêm cho mình những ý tưởng mới lạ cho ngôi nhà mơ ước của mình. Và đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!