Phối cảnh thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại

16 / 100

Mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại đang là xu thế tìm kiếm của nhiều gia đình trẻ. Đây được xem như là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm không gian theo lối tối giản nhưng vẫn đáp ứng được sự riêng tư cho các thành viên. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn cho mình một mẫu nhà ưng ý thì đây là gợi ý cho bạn. Hãy cùng Kiến Trúc AE tham khảo mô hình nhà phố 3 tầng của gia đình chị Thủy ở Hà Nội nhé!

Thông tin chi tiết về dự án:

  • Chủ đầu tư: Chị Thủy
  • Địa điểm: Hoài Đức, Hà Nội
  • Diện tích: 8x15m
  • Quy mô: 3 tầng
  • Phong cách: Hiện đại

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại

Chị Thủy sở hữu khu đất có diện tích sàn mặt tiền 8m, chiều sâu dài 15m. Sau nhiều lần tìm kiếm phương án thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của mình, chị quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của Kiến Trúc AE. Gia đình chị không yêu cầu nhiều mà chỉ cần 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và phòng khách, phòng bếp + ăn. Khu vực mặt tiền đơn giản với thiết kế mở để giúp tổng thể ngôi nhà thêm phần ấn tượng và tươi mới.

Sau khi trao đổi, các kiến trúc sư đã thống nhất tư vấn cho chị mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại đang rất được ưa chuộng. Thiết kế này đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu về ngoại thất cũng như các phòng chức năng mà chị đưa ra.

Ý tưởng thiết kế mặt tiền mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại

Với mặt tiền 8m, các kiến trúc sư đã tận dụng tối đa diện tích đất để kiến tạo nên những ý tưởng thiết kế độc đáo và mới mẻ cho ngôi nhà của mình.

Gia chủ dành một khoảng sân vừa phải trước nhà để làm nơi đỗ xe và nơi vui chơi cho trẻ nhỏ. Mặt tiền tầng 1 ốp gạch màu xám đen đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao. Ngoài ra, thiết kế này còn giúp công trình thể hiện nét khỏe khoắn, kiên cố và kín đáo như yêu cầu của gia chủ.  Hệ thống cửa chính và cửa sổ sử dụng chất liệu kính trong suốt để ngôi nhà có thể đón gió và ánh sáng từ bên ngoài.

Khối công trình tầng 2 mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại đua ra rộng so với tầng 1 tạo thành các hình khối vuông vắn và vững chắc. Hiệu ứng màu sắc tương phản thể hiện rõ khi phối kết hợp màu trắng tinh khiết với màu xám ghi. Ban công lớn với lan can kính viền gỗ giúp nới rộng không gian cũng như mang lại khuôn viên mặt tiền đầy ấn tượng.

Tầng thượng nổi bật với thiết kế phần mái tạo hình các ô vuông đan xen nhau khá bắt mắt và độc đáo. Hàng tiểu cảnh xanh điểm tô cho mặt tiền thêm phần sinh động. Hơn nữa, việc đem sắc xanh vào nhà ở giúp lưu thông bầu không khí, đem lại một không gian sống vô cùng lý tưởng.

Bố trí công năng mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại

Từ sảnh chính bước vào bên trong là không gian phòng khách có diện tích lớn nhất. Tiếp giáp với phòng khách là phòng ngủ của vợ chồng chị Thủy được trang bị đầy đủ đồ nội thất như giường, tủ quần áo, bàn làm việc,… Tiếp đến là bếp và phòng ăn liên thông nhau tạo sự rộng rãi, thoáng đãng. Nhà vệ sinh chung đặt lùi về sau một chút để không ảnh hưởng tới các khu vực khác.

Tầng 2 là nơi học tập và nghỉ ngơi của các con chị Thủy. Hai phòng ngủ được xếp đối diện nhau và sử dụng hệ thống nhà vệ sinh chung ở cuối hành làng. Các phòng đều có cửa hướng ra ban công nên vô cùng thông thoáng.

Tầng 3 yên tĩnh nhất nên được bố trí thành phòng thờ gia tiên. Sân thượng phía trước có diện tích lớn. Gia chủ có thể đầu tư không gian này để trồng cây xanh, làm sân phơi hoặc nơi nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh cho các thành viên trong gia đình.

Kết luận

Mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại với công năng sử dụng khoa học rất được lòng các chủ đầu tư. Nếu như bạn cũng yêu thích mẫu thiết kế nhà phố này hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc AE để được các kiến trúc sư hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!