Điểm danh những kiểu nhà 1 trệt 1 lầu được ưa chuộng nhất 2022

17 / 100

Khi đất nước đang trên đà phát triển thì việc xây dựng nền kinh tế ngày một lớn mạnh kéo theo đó là nhu cầu đất đai và nhà ở cũng  tăng lên. Để đáp ứng được nhu cầu nhà ở với đầy đủ công năng và tiết kiệm chi phí thì những kiểu nhà 1 trệt 1 lầu ngày càng được ưa chuộng. Đừng bỏ qua thông tin từ Kiến Trúc AE về những mẫu nhà ấn tượng nhất nhé!

Nhà 1 trệt 1 lầu có chi phí xây dựng không quá tốn kém, diện tích không cần quá nhiều và nhất là nó hoàn toàn phù hợp với những thửa đất có mặt tiền hẹp. Sở hữu một căn nhà này, gia chủ hoàn toàn có thể trải nghiệm được một không gian sống rộng rãi, tận dụng triệt để diện tích mà vẫn vẫn đảm bảo được kiến trúc thẩm mỹ.

Ưu điểm của kiểu nhà 1 trệt 1 lầu

Nhà phố 1 trệt 1 lầu ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm:

kiểu nhà 1 trệt 1 lầu
Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp

Hệ thống lưu thông gió tốt

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu thường bố trí khá nhiều cửa sổ ở mỗi phòng cho nên căn nhà rất thông thoáng, mát mẻ và không bị ẩm mốc, nồm ẩm. Có thể nói rằng hầu hết các mẫu thiết kế nhà này thường phù hợp với thời tiết và khí hậu gió mùa ở nước ta.

Nền móng vững chắc

Các kiểu nhà 1 trệt 1 lầu thường có một kết cấu nền móng khá cao và chắc chắn để có thể tôn nền nhà lên. Nhờ vào kết cấu bền chắc này mà ngôi nhà của bạn không bị ảnh hưởng bởi những tác động của thời tiết như: mưa, gió, bão,… Đây là điểm cộng rất lớn làm cho những thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu luôn được yêu thích đến như vậy.

Đầy đủ công năng

Lối kiến trúc đa dạng và linh hoạt giúp gia chủ có thể thoải mái bố trí công năng sao cho phù hợp với từng khu vực mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Thiết kế rộng rãi và ưu tiên sự thông thoáng nên nhìn tổng thể của căn nhà luôn có ánh sáng tự nhiên và thoáng mát cho dù việc sắp xếp và bố trí đồ đạc hơi nhiều một chút.

Những kiểu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp 2022

Nhà phố 1 trệt 1 lầu với thiết kế thông minh, hiện đại

Căn nhà vô cùng ấn tượng và bắt mắt khi sở hữu 2 tầng với hệ thống mái bằng tích hợp mái che ốp gỗ tạo nên những hình khối xếp tầng cân xứng và rất hài hòa. 

kiểu nhà 1 trệt 1 lầu
Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu thông minh, hiện đại

Ban công tầng 2 được lắp đặt bởi hệ thống đèn trắng và bố trí bồn hoa làm điểm nhấn cực kỳ ấn tượng. Tầng 1 được bố trí cửa chính và cửa phụ cùng sân trước rộng để làm gara với hệ thống cửa sắt chắc chắn, sang trọng. Tông nền màu trắng phối xám giúp từng chi tiết của căn nhà trở nên đồng nhất.

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu với thiết kế đơn giản, sang trọng

Với thiết kế theo phong cách đơn giản, nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng, căn nhà nổi bật cùng tone màu trắng vô cùng bắt mắt. Việc sử dụng chất liệu cũng mang lại điểm nhấn đáng kể. Tầng trệt của căn nhà được ốp đá màu xám cùng những đường kẻ viền giúp căn nhà thêm ấn tượng. Hệ thống cửa kính trong suốt giúp căn nhà tận dụng được ánh sáng tối đa, kết hợp cùng rèm che nắng là một sự kết hợp hoàn hảo. 

kiểu nhà 1 trệt 1 lầu
Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản, sang trọng

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu với thiết kế bắt mắt, ấn tượng

Từ góc nhìn chính diện ta có thể dễ dàng nhận thấy phía sau cánh cổng là khoảng sân rộng để làm chỗ đỗ xe cho gia đình. Với phong cách thiết kế bắt mắt và vô cùng ấn tượng, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đã chiếm trọn tình cảm của rất nhiều người. Tổng thể mẫu nhà phố đẹp đa phần sử dụng phần nền màu sơn trắng làm chủ đạo mang đến những nét mềm mại thanh thoát. 

kiểu nhà 1 trệt 1 lầu
Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu bắt mắt, ấn tượng

Nhà đẹp 1 trệt 1 lầu cùng thiết kế mái bằng giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng. Thiết kế ban công rộng rãi có bố trí tiểu cảnh xanh tươi với hệ lan can bảo vệ vừa an toàn lại đẹp mắt.

Kết luận

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Dù vậy, căn nhà vẫn toát lên sự sang trọng, tinh tế trong từng đường nét. Trên đây là những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu được ưa chuộng nhất hiện nay, tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân bạn có thể lựa chọn thiết kế sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể liên hệ đội ngũ Kiến Trúc AE để được tư vấn thêm về mẫu nhà nhé.