Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng

82 / 100

Sở hữu được một mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền là mơ ước của rất nhiều người. Vì thế mà các gia chủ sở hữu mặt bằng đắc địa thế này luôn mong muốn đầu tư nhiều nhất cho thiết kế ngôi nhà phố với 2 mặt tiền đường sao cho thật hiện đại, thật sang trọng để thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Và dưới đây là những mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng bậc nhất.

Ưu điểm của nhà phố 2 mặt tiền

Với vị trí đắc địa, nằm tại nơi giao nhau của 2 con đường, với những hướng nhìn ra ngoài đẹp nhất, các lô nhà phố 2 mặt tiền thông thường sẽ có những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều và bao phủ ngôi nhà. Vì đón nhận ánh nắng từ 2 mặt tiền đường nên việc nhận ánh sáng tự nhiên vào nhà cũng tốt hơn cho gia đình.
  • 2 mặt tiền đều hướng về phía đường nên đón gió nhiều hơn. Khác với những ngôi nhà mặt tiền khác thì 2 mặt tiền lại có ưu thế khi có được lượng gió lưu thông quanh nhà.
  • Phù hợp để tổ chức kinh doanh, tăng hiệu quả vị trí mặt tiền.
Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng
Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền với những ưu điểm nổi trội

Nhà phố 2 mặt tiền có sân vườn

Sở hữu diện tích rộng giúp gia chủ tối ưu hóa được không gian sống. Và lựa chọn xây dựng nhà ở với sân vườn bao quanh là một lựa chọn thú vị và hiện đại, đem đến những tiện nghi giữa lòng thành phố.

Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng
Phần không gian xanh, tươi mát bao quanh bên ngoài ngôi nhà phố 2 mặt tiền

Đối với kiểu thiế kế này, bạn phải quy hoạch được một khoảng không gian đủ rộng để tạo thành một khu vườn mini bao quanh ngôi nhà phố 2 mặt tiền của mình. Hiệu quả của việc này chính là không khí trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn rất nhiều. Gia chủ còn có thể kết hợp thêm hàng rào xung quanh bằng bê tông và khoét những ô nhỏ để nhìn từ bên ngoài vào, vừa kín đáo, riêng tư vừa đặc sắc, ấn tượng.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền có gara để xe

Với những gia đình có xe hơi, để tránh gia tăng chi phí bãi đỗ xe và bảo đảm an toàn tài sản thì lựa chọn xây gara tại nhà là quyết định đúng đắn cho ngôi nhà phố 2 mặt tiền. Gara sẽ chiếm một phần diện tích không nhỏ của mặt tiền, nhưng phần còn lại vẫn còn đủ cho những mục đích khác.

Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng
Ngôi nhà với thiết kế sân tận dụng làm gara để xe

Hiện nay, xu hướng các gia chủ sẽ xây gara ngang với tầng trệt ngôi nhà. Có nhiều lựa chọn cho cách thiết kế này, như là thiết kế một gara riêng biệt hoặc tận dụng khoảng sân trước nhà làm gara để xe. Nếu có điều kiện hơn, gia chủ có thể lựa chọn xây dựng hầm để xe với lối vào là một bên mặt tiền.

Thiết kế gara mang lại sự hiện đại cho tổng thể ngoại cảnh ngôi nhà, một cách tích hợp không gian vô cùng tiện lợi và thông minh. Đồng thời, cách thiết kế này cũng giúp nâng tầm ngôi nhà phố 2 mặt tiền thêm phần sang trọng.

Nhà phố 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh

Một cách thiết kế khác cho nhà phố 2 mặt tiền, tập trung vào không gian tầng trệt chính là khi kết hợp với việc kinh doanh, đặc biệt là hàng quán ăn uống. Sở hữu vị trí đắc địa, việc kinh doanh chắc chắn sẽ được thêm nhiều cơ hội. Vì thế khi sử dụng lợi thế này cho việc kinh doanh, gia chủ thường sẽ tập trung tối ưu hóa thiết kế tầng trệt và không gian xung quanh ngôi nhà.

Thiết kế nhà phố 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng
Phần vỉa hè xung quanh nhà có thể tận dụng cho việc kinh doanh, với nhiều sự tiện lợi

Tận dụng phần vỉa hè xung quanh nhà để cho mục đích kinh doanh của gia chủ, vừa có sẵn mặt bằng hiện đại, sang trọng vừa tiện nghi, không phải di chuyển quá nhiều là lợi thế của loại hình này. Vì vậy mà những ngôi nhà kết hợp hình thức kinh doanh thường không xây vườn xung quanh, để tối ưu được phần không gian bên ngoài ngôi nhà.